Trên người đời đã phạm bao lăm tội chỉ mình chính mình biết, nhưng khi chết đi xuống âm ti mọi tội tình đều được ghi toàn diện trong sổ Diêm Vương. Có người nói, con người chết cũng giống như đèn tắt, chết là hết, là kế thúc, đâu còn có kiếp sau? Nhưng lại cũng có người nói, con người là có kiếp sau. Giống như một cái cây chết đi, hạt giống rơi xuống đất, nảy mầm và sẽ ra hoa kết trái, sẽ có kiếp sau. Vậy rốt cuộc con người có kiếp sau hay không? Kỳ thực, con người chết đi chẳng phải giống như đèn tắt, cũng không một mực là được đầu thai làm người mà sẽ thuận theo nhân duyên quả báo mà chuyển sinh. Vì sao có người cả đời công danh và tiền bạc đều vừa đủ, nhà cao cửa rộng, tiền nong rủng rỉnh, ngàn người kính trọng? Trái lại có những người cả đời nghèo khổ khốn đốn, khiến cho chuyện gì cũng trắc trở. Đầy đủ đều can hệ tới tiền kiếp của bạn. Trong “Duyệt y Thảo vi trục đường ký” có kể lại về chuyện của một bà lão có kĩ năng hơn người thoắt ẩn thoắt hiện. Một hôm có mấy người cung phi của một mái nhà quý tộc hỏi bà: “Những người thanh nữ như chúng tôi hà cớ gì phải làm phi tần cho nhà người ta?” Bà lão trả lời: “Cõi âm cũng làm theo quy luật nhân duyên nghiệp báo. Kiếp trước các người tích được những việc thiện nhỏ xíu nên kiếp này được tham gia nhà sanh trọng. Nhưng các người cũng tạo ra nghiệp chướng cho nên chỉ được khiến cho phận thê thiếp. Ví như kiếp này có thể tích được càng phổ biến nhân tố thiện để bù đắp lại những tội ác trong quá khứ thì kiếp sau sẽ được vui mừng, chu Đáo. Trái lại ví như kiếp này người sản xuất nhiều nghiệp duyên thì kiếp sau ắt sẽ chạm mặt báo ứng. Nhưng tích đức hành thiện không phải chỉ dâng hương khấn Phật, các người phải biết hiếu kính mẹ phụ thân, kính trọng chính thất phu nhân, giữ mái nhà trên dưới thuận hoà. Đó mới chính là thiện nghiệp.” Một người trong số đó lại hỏi: “Vậy trục đường con cái ắt cũng liên quan tới tiền kiếp. Bà hãy xem giúp chúng tôi. Nếu như sách cõi âm đã định kiếp này tôi không có con thì tôi cũng không dám mơ tưởng nữa.” Bà lão tư vấn: “Cái này thì không cần xem. Chỉ cần cô chăm khiến cho các việc thiện cho trẻ bé nhỏ thì dù sách Diêm Vương có phán cô không có con rồi cũng sẽ được sửa lại. Còn nếu cô nhiều lần tạo nghiệp ác nghiệt thì dù lúc đầu có ban con cái cho cô rồi cũng sẽ sửa thành vô tử”. Ông ngoại Kỳ Nắm bắt Lam là Trương Tuyết Phong cũng là con rể của Tào gia. Sinh tiền ông là người nghiêm khắc và chính trực, ông ghét nhất là những bà đồng bà mai đi hết nhà này nhà nọ. Nhưng ông lại thường xuyên chuyện trò với bà lão này. Ông nói: “Những điều bà lão nói tuy chưa từng được chứng nhận, song trước giờ bà lão không phải chỉ phương pháp ỷ lại tham gia dâng hương thờ Phật hay bố thí để tích thiện.” Thực ra bà lão là một cao nhân thông thuộc sự đời, tinh thông Phật pháp. Phật không chỉ nhìn xem một người thành kính thờ Phật bao lăm mà còn phải xem thiện tâm của người đó thế nào. Một người luôn tụng kinh niệm Phật, cả đời không khiến chuyện cường bạo chưa chắc đã được Phật bảo hộ bằng người không dâng hương thờ Phật nhưng một lòng hướng thiện, thờ Phật trong tâm. Quỳnh Chi Đọc thêm:
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)

Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon