Thắng lợi của hãng hàng không thế hệ mới Vietjet trong những năm gần đây gắn liền với hình ảnh của nữ CEO Nguyễn Thị Phương Thảo. Họ đang là niềm ngẫu hứng khởi nghiệp cho rộng rãi thương lái trẻ vietnam.
Người đi tiên phong
“Không hề người nào khác mà chính Vietjet đã làm thay đổi diện mạo của ngành nghề hàng không vietnam, đưa lĩnh vực vận vận chuyển này trở nên dễ chơi với mọi người dân Việt Nam”, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Trương Quang Nghĩa đã bỏ ra một sự ghi kiếm được đầy khích lệ đối với hãng hàng không thế hệ mới đầu tiên ở vietnam trong buổi làm việc giữa hãng với lãnh đạo Bộ này hồi cuối tháng 9/2016.
Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, sự nhập cuộc của Vietjet tham gia cuối năm 2012 đã phá vỡ vạc sự độc quyền trong buôn bán hàng không, tạo sự cạnh tranh lành mạnh, cũng như tạo điều kiện cho 30% hành khách lần đầu tiên được dùng dịch vụ hàng không, trong đó có phổ biến người chưa bao giờ mơ ước được đi tàu bay.
“Công chúa hàng không” Nguyễn Thị Phương Thảo.
Không chỉ đổi mới diện mạo hoạt động mua bán hàng không Việt Nam, từ 3 năm nay, chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc điều hành Vietjet - một thiếu nữ nhỏ nhắn, đẹp đẽ mà các phi công gọi bằng cái tên “Công chúa hàng không”, nhưng đầy bản lĩnh, tự tin sánh vai cùng lãnh đạo các công ty Airbus, Boeing - đặt bút ký vào những phiên bản hợp đồng sắm tàu bay hàng tỷ đô la Mỹ đã gây “dao động” cả lĩnh vực công nghệ chế tạo hàng không trái đất.
Hàng chục năm trên thương trường, “chị Thảo” - như phương pháp gọi trìu mến của đầy đủ nhân viên của bà - được giới đầu cơ biết đến với một loạt thương vụ M&A đình đám trên hoạt động mua bán BĐS và vốn đầu tư, nhà sáng lập ngân hàng cũ rích phần thương mại đầu tiên ở vn. Bà cũng được nhân thức tới với vai trò chủ sở hữu của khu nghỉ ngơi nổi tiếng nhất vn là Furama và Công ty cũ rích phần Địa ốc Phú Long (chủ đầu tư Dragon City).
Tất nhiên, “nhãn hiệu” nổi nhất của bà Thảo cùng đội ngũ cộng sự gắn liền với “sắc đỏ lửa” của Vietjet. Năm 2007, khi Việt Nam lên tiếng “tạo dựng cửa bầu trời”, cấp phép cho hàng không tư nhân hoạt động, bà Thảo cùng vài thành viên sáng lập Công ti cũ rích phần Hàng không Vietjet với tham vọng “trở thành hãng hàng không uy tín và được chuộng nhất tại vn và khu vực”.
Sau khi được cấp phép, phấn khởi với chính sách mới cùng vận tốc lớn mạnh cao của nền kinh tế trong những năm đầu hội nhập kinh tế trái đất, Vietjet lên ý tưởnrg xây dựng một hãng hàng không 5 sao. Nhân sự được tuyển hoạt động mạnh mẽ với mức lương khủng, chuyên gia hàng đầu ngành hàng không trong nước và quốc tế được mời về liên tục, hợp đồng thuê phi cơ đã được ký kết. Dù rằng vậy, ít người biết rằng, mô phỏng hãng hàng không thế hệ mới của Vietjet lại khởi đầu trong khoảng cuộc khủng hoảng kinh tế trái đất năm 2008.
“Trong bối cảnh nền tài chính toàn cầu đang nghiêng ngả, Vietjet đã dừng lại một nhịp để tìm hiểu kỹ hơn và chuẩn bị cho bản thân một con đường riêng”, bà Thảo nói và cho biết, đoạn đường riêng đó khởi đầu trong khoảng việc từ bỏ mô hình hàng không 5 sao sang mô hình hàng không thế hệ mới, hành khách được tự chọn lựa dịch vụ, thay vì kèm hồ hết vào giá vé. Thiên hướng này giúp hành khách có phổ biến chọn lựa, dành dụm chi phí.
Cần phải nói thêm rằng, việc lựa chọn được mô hình đúng chính là bước khởi đầu thắng lợi của một hãng hàng không. Trong lúc Indochina Airlines “chết yểu” sau 1 năm bay èo uột, Air Mekong cầm cự được 2 năm, thì Vietjet ngay năm trước tiên đã lọt tham gia Top 5 tuyến đường bay mới mở thành công nhất quả đât. Năm thứ nhị, hãng này báo cáo lợi nhuận và năm thứ ba là hãng hàng không tư nhân đầu tiên có con đường bay quốc tế, liên doanh ở nước ngoài.
Thắng lợi của Vietjet rất có ý nghĩa đối với hoạt động mua bán hàng không Việt Nam, nó cho thấy chính sách mở cửa thị trường của Chính phủ vietnam. Nhờ chế độ này, Nhà nước không hề đầu cơ vốn, nhưng phát hành hàng không đến các địa phương, xúc tiến tăng trưởng kinh tế, đầu tư và ngao du.
Người truyền lửa thân thiện
Giá trị cốt lõi của Vietjet có thể gói gọn trong 8 chữ: “Bình an, Giá rẻ, Vui mắt, Đúng giờ” - một ước mong của phần nhiều khách đi máy bay. Trên thực tế, bà Thảo không hề mẫu thương gia “nói suông”. Trong khoảng nguyên tắc kinh nhà buôn văn, hướng đến đồng đội, khát vọng đem đến nụ cười, vui vẻ cho toàn bộ dân chúng trên các chuyến bay, mang đến cơ hội bay bình đẳng cho số đông mọi người, người thanh nữ này cùng các cộng sự đã viết lên một câu chuyện cổ lỗ tích trong ngành hàng không.
“Cuộc cách mạng trong ngành hàng không”, “câu chuyện cổ tích có thật” của bà Thảo và Vietjet được triển khai bằng những con số rất thuyết phục khi thực hiện được những kỳ tích thảng hoặc có trong ngành hàng không, với việc đạt lãi ngay trong khoảng năm thứ nhị hoạt động, thu nhập năm thứ 5 gấp 3 lần năm thứ 3. Sau gần 5 năm hoạt động, Vietjet đã vươn lên dẫn đầu phân khúc hàng không trong nước, hơn 90% khách hàng nhiều lần quay lại dùng phục vụ.
Hàng triệu cư dân, nhờ cánh bay Vietjet, lần đầu tiên được tiếp xúc với công cụ vận động tân tiến, được đi trên những máy bay mới, tân tiến. Các trường bay địa phương trở nên nhộn nhịp hơn với những chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietjet. Vietjet đem tới sự đổi mới rõ nét cho thị trường hàng không kéo theo sự đổi mới tích cực của các hãng hàng không khác. Cùng với cơ sở vật chất được tăng cấp, không dứt tân tiến hóa, hàng không vn ngày càng khẳng định vị thế với khu vực và thế giới.
Kiên trì trên bàn hiệp thương hay hoạch định những bước đi “sống còn” của một hãng hàng không là nhân tố ít người nhìn thấy. Bề ngoài, người ta thường thấy bà Thảo nhẹ nhàng xuất hiện trong các sự kiện quan trọng của Vietjet với tâm thế an nhiên, dễ chịu, vồ cập từng cụ thể nhỏ dại từ lẵng hoa đặt cho đúng địa điểm đến phiên bản trình bày về khách mời. Bà không từ chối chụp ảnh chung với bất kỳ ai, nhất là viên chức, mặc dầu đó là những viên chức mà bà không biết đang ở vị trí nào trong hàng ngàn người công sức đang khiến việc cho Vietjet.
Trân trọng người công lao chính là ưu điểm hoàn hảo của bà Thảo và giờ đây đó đã biến thành nguyên tắc kinh doanh của Vietjet. Lãnh đạo và nhân viên Vietjet khi thì thầm về Vietjet luôn thích dùng trong khoảng “Vietjet chúng tôi”. “Phổ quát người hỏi chúng tôi tại sao Vietjet thắng lợi, chúng tôi chỉ vào trái tim bản thân. Chính sự quyết tâm, đồng lòng cùng nhau chấp hành hoài bão, mê mẩn vì giấc mơ công chúng cùng bay đã giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn. Chúng tôi yêu không gian làm cho việc nơi đây, nơi tinh thần bằng hữu, sức mạnh đồng đội là trên hết”, một lãnh đạo Vietjet nói.
Rất dễ gặp những “ngẫu hứng Vietjet, tình ái Vietjet” trong không gian khiến việc của hãng hàng không này như kiểu của bà Thảo. Ở Vietjet, định nghĩa “thân mật” được định nghĩa một bí quyết rất rõ ràng, đó là sự chuẩn bị lắng tai, thật tình trợ giúp, cung cấp đối tượng mua hàng, đồng nghiệp như người nhà trong gia đình.
Những viên chức phòng ban chăm sóc, bảo dưỡng máy bay vẫn truyền nhau câu chuyện cảm động đêm cuối năm, khi “chị Thảo” cùng Ban chỉ huy Vietjet đi thị sát phi trường mùa cao điểm. Để cảm nhận công tác thực tế trên máy bay, bà đã tự tay cầm giẻ lau máy bay, lật từng chiếc ghế lên hút bụi, nhặt những sợi tóc gầy lí tí giắt dưới sàn tàu. Khi nhân thức một viên chức lớn tuổi không quản ngại sớm hôm, phổ quát năm chăm chỉ làm cho tốt công tác dọn vệ sinh, bà gọi ngay phòng ban nhân sự đòi hỏi tăng lương cho nhân viên này. Bà cũng không ngần ngại mỗi khi săn sóc nhân viên, từ việc tự tay chuẩn bị cơm cháo cho họ tới hát cho họ nghe trong những ngày vui.
“Chúng tôi tin cậy có một tương lai trên không trung và Vietjet đang hướng tới kiến lập những trị giá tốt đẹp cho một tương lai đó bằng việc tiếp diễn thi hành những thay thay đổi mang tính cách mệnh trong phục vụ và vận hành hàng không, đưa phục vụ hàng không trở thành phổ cập hơn với đa số công chúng, nỗ lực phát triển những hoạt động mua bán mới, cùng nhau bay đến mai sau”, người thiếu phụ suốt 5 năm qua nhường như lúc nào cũng “gây sốc”, “náo động” cả hoạt động mua bán hàng không quả đât giản dị san sớt.
thương lái nguyễn thị phương thảo, tổng giám đốc vietjet air:
Người giữ lửa khát vọng
bay xa cho Vietjet
l Bảo Như
Thành công của hãng hàng không thế hệ mới Vietjet trong những năm cách đây không lâu gắn liền với hình ảnh của nữ CEO Nguyễn Thị Phương Thảo. Họ đang là niềm cảm hứng thành lập công ty để khởi nghiệp cho nhiều thương gia trẻ vn.
Người đi đi đầu
“Chẳng hề bạn nào khác mà chính Vietjet đã khiến cho đổi mới dung mạo của lĩnh vực hàng không vn, đưa ngành nghề vận chuyên chở này trở nên đơn giản với mọi người dân Việt Nam”, Bộ trưởng Bộ Liên lạc - Vận tải Trương Quang quẻ Nghĩa đã dành một sự ghi kiếm được đầy khích lệ đối với hãng hàng không thế hệ mới trước tiên ở vietnam trong buổi làm cho việc giữa hãng với chỉ đạo Bộ này hồi cuối tháng 9/2016.
Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, sự nhập cuộc của Vietjet vào cuối năm 2012 đã phá vỡ sự độc quyền trong buôn bán hàng không, tạo sự cạnh tranh lành mạnh, cũng như giúp cho 30% hành khách lần trước tiên được sử dụng phục vụ hàng không, trong đó có phổ thông người chưa bao giờ ước mơ được đi tàu bay.
Không chỉ đổi mới dung mạo hoạt động mua bán hàng không vietnam, từ 3 năm nay, chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc điều hành Vietjet - một đàn bà bé nhỏ, đẹp đẽ mà các phi công gọi bằng cái tên “Công chúa hàng không”, nhưng đầy khả năng, tự tín sánh vai cùng lãnh đạo các tập đoàn Airbus, Boeing - đặt bút ký tham gia những bạn dạng thích hợp đồng sắm phi cơ hàng tỷ đô la đã gây “ngả nghiêng” cả ngành nghề công nghiệp chế tạo hàng không trái đất.
Hàng chục năm trên thương trường, “chị Thảo” - như phương pháp gọi trìu mến của phần đông viên chức của bà - được giới đầu cơ biết tới với một loạt thương vụ M&A đình đám trên hoạt động mua bán bất động sản và tài chính, người sáng lập nhà băng cổ lỗ phần thương mại trước tiên ở vn. Bà cũng được nhân thức đến với vai trò chủ sở hữu của khu nghỉ dưỡng nhiều người biết đến nhất vietnam là Furama và Tổ chức kinh doanh cũ rích phần Địa ốc Phú Long (nhà đầu tư Dragon City).
Tuy nhiên, “thương hiệu” nổi nhất của bà Thảo cùng đội ngũ cộng sự gắn liền với “sắc đỏ lửa” của Vietjet. Năm 2007, khi vietnam lên tiếng “thành lập cửa bầu trời”, cấp phép cho hàng không cá nhân hoạt động, bà Thảo cùng một số thành viên sáng lập Công ti cũ kĩ phần Hàng không Vietjet với tham vọng “biến thành hãng hàng không uy tín và được ưa thích nhất tại Việt Nam và khu vực”.
Sau khi được cấp phép, nô nức với chính sách mới cùng vận tốc tăng trưởng cao của nền kinh tế trong những năm đầu hội nhập kinh tế trái đất, Vietjet lên kế hoạch xây đắp một hãng hàng không 5 sao. Nhân sự được tuyển có khí thế với mức lương khủng, chuyên gia hàng đầu ngành hàng không trong nước và quốc tế được mời về liên tục, hợp đồng thuê máy bay đã được ký kết. Dù rằng vậy, ít người nhân thức rằng, mô hình hãng hàng không thế hệ mới của Vietjet lại mở màn trong khoảng cuộc khủng hoảng kinh tế nhân loại năm 2008.
“Trong bối cảnh nền nguồn vốn toàn cầu đang nghiêng ngả, Vietjet đã dừng lại một nhịp để nghiên cứu kỹ hơn và sẵn sàng cho mình một đoạn đường riêng”, bà Thảo nói và cho biết, con đường riêng đó khởi đầu từ việc từ bỏ mô hình hàng không 5 sao sang mô phỏng hàng không thế hệ mới, hành khách được tự chọn phục vụ, thay vì kèm đông đảo tham gia giá vé. Xu hướng này giúp hành khách có phổ biến lựa chọn, tiết kiệm chi phí.
Cần phải nói thêm rằng, việc lựa chọn được mô phỏng đúng chính là bước mở đầu thắng lợi của một hãng hàng không. Trong lúc Indochina Airlines “chết yểu” sau 1 năm bay èo uột, Air Mekong cầm cự được 2 năm, thì Vietjet ngay năm trước tiên đã lọt vào Top 5 đường bay mới mở chiến thắng nhất trái đất. Năm thứ nhì, hãng này lên tiếng lợi nhuận và năm thứ ba là hãng hàng không tư nhân trước tiên có tuyến phố bay quốc tế, liên doanh ở nước ngoài.
Thành công của Vietjet rất có ý nghĩa đối với thị trường hàng không vietnam, nó cho thấy chế độ thành lập cửa hoạt động mua bán của Chính phủ Việt Nam. Nhờ chính sách này, Nhà nước chẳng hề đầu tư vốn, nhưng sản xuất hàng không tới các địa phương, thúc đẩy vững mạnh kinh tế, đầu tư và ngao du.
Người truyền lửa thân thương
Trị giá mấu chốt của Vietjet có thể gói gọn trong 8 chữ: “An toàn, Giá rẻ, Vui vẻ, Đúng giờ” - một ước mong của hầu hết khách đi máy bay. Trên thực tế, bà Thảo không hề mẫu thương nhân “nói suông”. Từ nguyên tắc kinh thương buôn văn, hướng tới đồng đội, khát vọng mang đến niềm vui, êm ấm cho số đông mọi người trên các chuyến bay, mang lại thời cơ bay bình đẳng cho đông đảo đại chúng, người thiếu phụ này cùng các cộng sự đã viết lên một câu chuyện cổ tích trong lĩnh vực hàng không.
“Cuộc cách mạng trong ngành nghề hàng không”, “câu chuyện cổ lỗ tích có thật” của bà Thảo và Vietjet được thực hiện bằng những con số rất thuyết phục khi đạt được những kỳ tích hiếm có trong ngành nghề hàng không, với việc đạt lợi nhuận ngay trong khoảng năm thứ nhị hoạt động, doanh thu năm thứ 5 gấp 3 lần năm thứ 3. Sau gần 5 năm hoạt động, Vietjet đã vươn lên dẫn đầu thị phần hàng không nội địa, hơn 90% khách hàng nhiều lần quay lại sử dụng phục vụ.
Hàng triệu cư dân, nhờ cánh bay Vietjet, lần đầu tiên được xúc tiếp với công cụ chuyển động tiến bộ, được đi trên những máy bay mới, tân tiến. Các phi trường địa phương trở nên tấp nập hơn với những chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietjet. Vietjet đem đến sự đổi mới rõ nét cho hoạt động mua bán hàng không kéo theo sự đổi mới hăng hái của các hãng hàng không khác. Cùng với cơ sở vật chất được upgrade, không dứt văn minh hóa, hàng không Việt Nam ngày một chắc chắn vị thế với khu vực và thế giới.
Kiên trì trên bàn hội đàm hay hoạch định những bước đi “sống còn” của một hãng hàng không là yếu tố ít người nhìn thấy. Hiệ tượng, người ta thường thấy bà Thảo nữ tính hình thành trong các sự kiện quan trọng của Vietjet với tâm thế an nhiên, nhẹ nhõm, nhiệt tình từng cụ thể nhỏ bé từ lẵng hoa đặt cho đúng địa điểm đến bạn dạng trưng bày về khách mời. Bà không khước từ tự sướng thông thường với bất kỳ người nào, nhất là viên chức, mặc dầu đó là những viên chức mà bà không nhân thức đang ở vị trí nào trong hàng ngàn người công sức đang làm cho việc cho Vietjet.
Trân trọng người công trạng chính là ưu điểm hoàn hảo của bà Thảo và giờ đây đó đã biến thành nguyên tắc kinh doanh của Vietjet. Chỉ huy và nhân viên Vietjet khi thủ thỉ về Vietjet luôn thích dùng từ “Vietjet chúng tôi”. “Phổ biến người hỏi chúng tôi tại sao Vietjet thắng lợi, chúng tôi chỉ vào trái tim chính mình. Chính sự tâm huyết, đồng lòng cùng nhau chấp hành hoài bão, mê say vì giấc mơ dân chúng cùng bay đã giúp chúng tôi vượt lên mọi khó khăn. Chúng tôi yêu môi trường làm việc nơi đây, nơi tinh thần anh em, sức mạnh cộng đồng là trên hết”, một chỉ huy Vietjet nói.
Rất dễ chạm mặt những “ngẫu hứng Vietjet, tình yêu Vietjet” trong môi trường làm việc của hãng hàng không này như kiểu của bà Thảo. Ở Vietjet, định nghĩa “thân thương” được khái niệm một cách thức rất rõ ràng, đó là sự chuẩn bị lắng tai, chân tình hỗ trợ, hỗ trợ đối tượng mua hàng, đồng nghiệp như người thân trong mái ấm.
Những viên chức bộ phận chăm bẵm, bảo dưỡng tàu bay vẫn truyền nhau câu chuyện cảm động đêm cuối năm, khi “chị Thảo” cùng Ban chỉ huy Vietjet đi thị sát trường bay mùa cao điểm. Để cảm nhận công việc thực tại trên tàu bay, bà đã tự tay cầm giẻ lau tàu bay, lật từng chiếc ghế lên hút bụi, nhặt những sợi tóc bé bỏng lí tí giắt dưới sàn tàu. Khi nhân thức một nhân viên lớn tuổi không quản ngại ngày đêm, đa dạng năm siêng năng làm cho tốt công tác dọn vệ sinh, bà gọi ngay phòng ban nhân sự yêu cầu tăng lương cho viên chức này. Bà cũng không ngại ngần mỗi khi săn sóc viên chức, từ việc tự tay chuẩn bị cơm nước cho họ tới hát cho họ nghe trong những ngày vui.
“Chúng tôi tin cậy có một tương lai trên không trung và Vietjet đang hướng tới kiến lập những giá trị tốt đẹp cho một mai sau đó bằng việc tiếp tục thi hành những thay đổi mới mang tính cách mệnh trong dịch vụ và điều hành hàng không, đưa phục vụ hàng không trở thành phổ cập hơn với tất cả dân chúng, nỗ lực tạo ra những thị trường mới, cùng nhau bay đến tương lai”, người thiếu nữ suốt 5 năm qua nhường như lúc nào cũng “gây sốc”, “náo động” cả hoạt động mua bán hàng không nhân loại giản dị san sẻ.
“Công chúa hàng không” Nguyễn Thị Phương Thảo
Bảo Như
Xem nhiều hơn: tintuc24h
Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon