Trong một buổi chiều ngày 20 tháng 8 năm 2016, một làn sóng sự kiện nhiều chủng loại đã “quét” qua giang sơn Hàn Quốc. Thứ nhất trận thi đấu bóng rổ chuyện nghiệp ở Sân chuyển động Bóng rổ Jamsil, thứ nhì là biểu hòa nhạc vũ đạo điện tử bởi một hãng bia địa phương ở Sân vận động Olympic, và thứ ba chính là giải đấu game trực tuyến ở Sân đi lại trong nhà Jamsil.
Nhân tố khiến 5,000 cũ kĩ cổ vũ tập trung ở sân viện động này chính là trận phổ biến kết “League of Legends” trực thuộc giải đấu thường niên LCK, vật phẩm eSports nhiều người biết đến nhất ở Hàn Quốc. Những trận tranh bình thường kết thú vị thế này được người mến mộ săn đón chẳng kém các sự kiện sport truyền thống,và cũng có đủ câu chuyện lịch sử bao quanh giả dụ: “Bạn nào đã từng quán quân? Vô địch mấy lần? Lần tái đấu này ra sao?”.
Hơn nữa, Seoul cũng không phải là nơi độc nhất đang chứng kiến sự tăng trưởng của eSports tại Hàn Quốc. Một tuần trước cuộc đấu “League of Legends” ở trên, hàng chục nghìn người đã dồn vào một chỗ ở bãi đại dương Haeundae ở miền nam Busan để xem trận phổ biến kết thi đấu game trực tuyến “Blade & Soul”. Với tiêu đề “Fever Festival”, nhà tạo ra và tạo ra NCSoft đã công ty một lễ hội hòa hợp thi đấu game với thao diễn âm nhạc kéo dài 4 ngày trong khoảng 12 – 15 bốn tuần 8.
Trong thời điểm diễn sự kiện, có khoảng 30,000 khách tham quan đã tới “chặt cứng” bãi biển nổi tiếng nhất đất nước để ăn uống những màn so tài trong nhân loại ảo và sàn diễn âm nhạc với hàng loạt nghệ sĩ hạng A như Girl’s Day, Zion. T, BewhY and Kiha & The Faces.
Ngành nghề eSports Hàn Quốc mở màn sinh ra từ cuối những năm 1990’, sau sự chiến thắng đặc sắc của thương hiệu “Startcraft” và “Warcraft” của Blizzard Entertainment. Sau gần 20 năm tạo ra, lượng fan của eSports đang ngày một vững mạnh và đủ quy mô tổ chức các lễ hội cho riêng bản thân.
Tại Hàn Quốc, eSports đã có địa điểm vững trãi như sport truyền thống khi đơn vị Korean Olympic Committee (KOC) đã quyết định đưa eSports vào trong hạng mục phân loại 2 với môn “bóng sàn” và cờ vây trong năm ngoái. Với sự ưng ý đó, tổ chức Korea eSports Association (KeSpa) có thể tham gia tham gia rộng rãi dạng sự kiện khác nhau dưới quyền của KOC và được phép mở câu lạc bộ eSports ở các trạm xe buyt trên cả nước. Các trang thông tin nhiều người biết đến Hàn Quốc như Naver và Daum cũng đã tạo dựng ra thể loại eSports trong phần sport truyền thống.

Song hành với làn sóng hưởng ứng eSports tăng cao, các tổ chức tính năng nội địa Hàn Quốc đang vạch ra phần nhiều ý tưởnrg khác nhau để nuôi dưỡng eSports. Trong tháng 4 gần đây, chính quyền đô thị Seoul và Bộ Văn hóa, Sport và Ngao du Hàn Quốc đã mở cửa khu tinh vi eSports trước tiên trên nhân loại ở Saangam, phía tây Seoul. Hai tổ chức này đã đầu tư tới 4,3 tỷ won (khoảng 80 tỷ VNĐ) để khu tinh vi mang tên “Seoul OGN e-Stadium”, có số ghế ngồi lên tới 1,000.
Được biết để “mừng tuổi” cho sân đi lại eSports đặc biệt này, đích thân Thị trưởng Seoul là Park Won-soon đã cho biết rằng các cấp chính quyền thị trấn sẽ tận dụng mọi nỗ lực có thể để đơn vị thật nhiều sự kiện eSports diện tích thế giới, biến Seoul trở thành lá cờ đầu của lĩnh vực eSports thế giới.
Tham khảo thêm: tinmoinhat

Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon